วันจันทร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ครั้งที่ 9 วันที่ 31 มกราคม 2555

หน่วยที่จะสอน
-ความต้องการ
-อาหาร
-เด็ก
-กิจกรรม
-ครอบครัว
-พัฒนาการ
-การเล่น
-สุขภาพ

ตัวเด็ก ---> ร่างกาย --->อาหารน่ารู้
--->ข้อมูลส่วนตัว
--->ความสามารถ
--->เด็กดี

แนวทางการจัดประสบการณ์ที่ครูวางแผนและเกิดขึ้นกระทันหันโดยเด็กอยากรู้ โดยให้เด็กได้ลงมือกระทำด้วยยตนเองเพื่อส่งเสริมพัฒนาการทั้ง 4 ด้าน เพื่อให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์
พัฒนาการทั้ง 4 ด้าน
1.ด้านร่างกาย--->การเคลื่อนไหว
2.ด้านอารมณ์-จิตใจ--->ทำกิจกรรมอย่างอิสระ
- ได้แสดงออก
-ได้รับรู้ความรู้สึกของผู้อื่น
3.ด้านสติปัญญา--->การคิดและการใช้ภาษา
- เชิงเหตุผล(คณิต-วิทย์)
-สร้างสรรค์
4.ด้านสังคม

การเรียนรู้ = การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
มาตรฐาน = เกณฑ์ขั้นต่ำ
มาตรฐานการเรียนรู้=เกณฑ์ขั้นต่ำในการเรียนรู้ของเด็ก
สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
1.จำนวน
2.การวัด
3.เรขาคณิต
4.พีชคณิต
5.การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น
6.ทักษะและกระบวนการทางวิทยาศาสตร์

เปรียบเทียบจำนวน
1.เปรียบเทียบสิ่งต่างๆไม่เกิน5
สาระที่1 จำนวนและการดำเนินการ
สาระการเรียน
จำนวน
-การใช้จำนวนบอกปริมาณที่ได้จากการนับ 3 4 5 ปี
-การอ่านตัวเลข
-การเขียนไทย อารบิก
-การเปรียบเทียบจำนวน
-การเรียงลำดับจำนวน
การรวมกลุ่มและแยกกลุ่ม
-การรวมสิ่งต่างๆ2กลุ่มที่ผลรวมไม่เกิน10
-แยกกลุ่มย่อยออกจากกลุ่มใหญ่ไม่เกิน10

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น